Pages

Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Cách viết bài chuẩn SEO để lên top google


http://www.thietkewebgiarenhat.com/


Thiết kế web để kinh doanh hay giới thiệu về công ty là một vấn đề không đơn giản, nếu bạn là người chưa am hiểu gì về các ngôn ngữ lập trình hay các thủ thuật để tạo nên 1 website chuẩn và dễ dàng lên top của google mà không cần nhiều tới sự hỗ trợ của dịch vụ SEO thuê ngoài.

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một cấu trúc web chuẩn SEO là như thế nào? Và cách viết bài chuẩn seo để hỗ trợ web lên top.

Thiết kế web giá rẻ giới thiệu về cấu trúc web chuẩn SEO:

A- CHỌN TÊN MIỀN - HOSTING CHO WEB:

1- Tên miền: nên lựa chọn tên miền có liên quan đến nội dung kinh doanh của bạn. Có thể chứa một vài từ khóa chính mà bạn muốn SEO lên google. Thời gian sử dụng tên miền càng lâu thì sẽ được đánh giá cao, và sẽ hỗ trợ tốt cho web của bạn.

2- Hosting: là 1 phần quan trọng của web. Bạn nên chọn 1 gói hosting phù hợp với yêu cầu của mình, hosting có dung lượng càng cao và tốc độ tải trang càng nhanh thì web bạn càng dễ SEO hơn.

- Ngoài ra, hosting nó cũng ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn. Bạn thử nghĩ nếu khách hàng vào web bạn mà tốc độ tải trang quá chậm, load hình ảnh quá lâu, thì liệu rằng khách hàng có muốn ở lại để tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm của bạn không? Tìm hiểu về các gói hosting tại đây.

B- TÌM HIỂU KỸ THUẬT LẬP TRÌNH WEB:

1- Tối ưu hóa đường dẫn URL:

- Các đường dẫn URL phải là đường dẫn tĩnh chứ không phải là đường dẫn động.

- Độ dài tối đa của một URL tốt nhất cho SEO là 3 cấp tính từ tên miền (domain)

Ví dụ: domain.com/cấp 1/cấp 2/cấp 3 ( sau mỗi dấu / là 1 cấp)

- URL nên được mã hóa theo tiêu đề của bài viết, có liên quan đến từ khóa (keywords), mô tả bài viết ( description)

2- Yêu cầu cần phải có trong cấu trúc web chuẩn SEO

- Thẻ meta: meta title, meta description, ... các thẻ này sẽ được thay đổi tự động theo nội dung của từng trang.

- Thẻ: h1, h2, h3, h4 trên mỗi trang phải khác nhau, khi sang trang mới thì thay đổi theo nội dung của trang đó.

- Thẻ link: thuộc tính

Rel=”canonical” có ý lọc trùng lặp nội dung cho web, chuyển từ www sang non www.

- Thẻ hình ảnh: đầy đủ title ảnh, thẻ alt đại diện nội dung ảnh.

- Hạn chế sử dụng bảng (table) trong HTML 

- Hạn chế sử dụng javascript quá nhiều. Nên tách style css, javascript, data thành các file độc lập.

- Tạo trang 404 cho các liê kết không tìm thấy.

- Tạo các nút mạng xã hội như: share, like facebook, google +, twitter trong từng bài viết, để giúp việc đưa bài viết của bạn đến với nhiều người nhanh hơn, hỗ trợ việc lên TOP cao hơn.

- Thiết kế web tương thích với mọi thiết bị di động, để tăng thêm lượng người truy cập vào web.

- Tạo RSS feed cho nội dung web.

- Cho phép thay đổi thẻ meta và title, keywords, description ứng với mỗi nội dung bài viết.

C- CÁCH VIẾT NỘI DUNG CHO BÀI CHUẨN SEO

 Khi viết bài SEO thì cần phải chú ý các điểm sau:

1- Khi cập nhật nội dung url, title, keywords, description phải liên quan với nhau.

2- Đặt tiêu đề (title) cho bài viết phải liên quan đến nội dung của bài, liên quan đến từ khóa cần SEO trong bài đó. Vị trí của tiêu đề luôn được đặt trên cùng, và thường có độ dài khoảng 60 - 65 ký tự là tốt nhất.

3- Từ khóa ( keywords): nên lựa chọn những từ khóa gần gũi nhất đến ngành kinh doanh của bạn ( có thể là chính tên sản phẩm của bạn muốn bán - đối với sản phẩm nổi tiếng và thông dụng). Số lượng từ khóa không quá nhiều: 1 bài viết khoảng 3 từ khóa và nên đặt khoảng cách xa nhau.

4- Mô tả bài viết ( description): nội dung bài viết nên chứa ít từ khóa ( mỗi tiêu đề nên dùng 1 từ khóa và từ khóa đó phải gắn liền với nội dung bài viết mà bạn đang viết). Nội dung mô tả không quá dài khoảng 160 ký tự.

5- Bài viết phải sử dụng những từ ngữ đơn giản, dễ hiểu. Cấu trúc bài có thể đọc đươc. Cách trình bày phải sinh động, không quá nhiều màu mè. Bài viết phải có kèm hình ảnh, video ( số lượng ảnh không quá nhiều, khoảng 3 ảnh cho 1 bài viết).

6- Khi viết bài cố gắng tạo nội dung để đặt từ khóa vào bài viết (khoảng 3 từ / bài, và phải bố trí xa nhau). Bôi đen từ khóa, cho liên kết về link trang chủ, hoặc cho liên kết về link bài viết mà bạn muốn.

7- Không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào mỗi trang web, hãy chọn những từ khóa tiêu biểu và đặt vào phần cuối của nội dung bài viết.

8- Hạn chế việc dùng flash hoặc tốt hơn là không dùng flash vì các công cụ tìm kiếm không đọc được nội dung trong flash, và tạo cho quá trình tải trang của bạn cũng chậm hơn.

9- Đặt link về các trang tác giả, trang phân tích có tính uy tính cao. Điều này sẽ giúp cho bài viết của bạn có tính thuyết phục và độ tin tưởng cao.

10- Cập nhật thông tin thường xuyên trên website của bạn. Điều này quan trọng nhất nó sẽ giúp cho bạn lôi cuốn được người đọc ghé thăm và nên nhớ nội dung nên tập trung vào các xu hướng hiện tại và phải liên quan đến chủ đề của website.

Trên đây là một số kinh nghiệm về web chuẩn SEO mà thiết kế web giá rẻ muốn chia sẽ cùng các bạn! Chúc các bạn thành công !


Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:


Phát Triển - PTi
 Hosting | Dịch vụ VPS|CoLocation|Dedicate Server|Cloud Server 

Hỗ trợ khách hàng:
Hotline: (84) 903 880 905

Thông tin thanh toán:
Số tài khoản: 008 100 070 9942 Ngân hàng VietComBank (Chi nhánh TP Vũng Tàu)
Số tài khoản: 046 100 381 3474 Ngân hàng VietComBank HCM, PGD Nơ Trang Long.
Chủ tài khoản: Tạ Thiên Minh Vương